หลอนหนัก !! ชาวบ้านลืออาถรรพ์เขาวงกตบังตา ฮ.ทหาร บอกควรทำแบบนี้ถึงจะเจอ !??


กรณีการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ฮิวอี้ สังกัดหน่วยบิน 2034 กองทัพอากาศดอนเมือง ที่ส่งกำลังบำรุงทางอากาศ สถานีสื่อสารเขาชะเมา และขาดการติดต่อที่บริเวณ อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดยังไม่พบเบาะแส หรือสิ่งที่เชื่อมโยงการหายไปของเฮลิคอปเตอร์ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย โดยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ร่วม 100 นาย พร้อมชาวบ้านขึ้นค้นจุดผารองเท้านารี หลังทีมค้นชุดแรกได้กลิ่นน้ำมันและกลิ่นเหม็นเน่า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
 
 
 ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุล ผบก.ภ.จ.จันทบุรี พล.ต.สุริยา ปาวรีย์ ผบ.มทบ.14 เรียกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 34 นาย เจ้าหน้าที่ ตชด.12 นาย เพื่อประชุมวางแผนก่อนจะเดินทางขึ้นไปปฏิบัติการค้นหา บริเวณที่ทีมค้นหาทีมแรกขึ้นไปตั้งแต่ตอนเช้า ว่าได้พบกับกลิ่นน้ำมันและกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายกลิ่นซากสัตว์ บริเวณผารองเท้านารี หรือผาคลองสอง ม.3 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จันทบุรี ก่อนจะปล่อยแถวเดินเท้าขึ้นไปยังบริเวณดังกล่าว ระยะทางขึ้นไปประมาณ 3 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง โดยด้านบนมีกำลังชุดแรกที่มีชาวบ้านที่นำโดยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่รออยู่ การเดินเท้าใช้วิธีการเดินเรียงแถวขึ้นไป แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ภายหลังพายุฝนเพิ่งเทลงมาอย่างหนักกว่าชั่วโมง และฝนยังตกโปรยปรายเป็นระยะจึงทำให้พื้นดินลื่นการเดินทางจึงยิ่งลำบากเพิ่มขึ้นมี
 
 
 
 โดยการเดินทางมีนายวินัย กลิ่นเกสร อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่ชำนาญทาง อาสานำทางเจ้าหน้าที่รวม 46 นาย ขึ้นไปยังพิกัดที่ 946349 ท่ามกลางฝนที่กำลังเริ่มโปรยลงมาอีกรอบ และพบว่ามีการนำเจ้าหน้าที่ทหารที่เดินเท้าชุดแรกเมื่อช่วงเช้าที่ได้รับบาดเจ็บ พากันพยุงร่างของพลทหารณัฐวุฒิ เจี่ยมจักร สังกัด มทบ.19 ลงมา โดยมีอาการบาดเจ็บหัวไหล่ด้านขวาหลุด จึงรีบนำตัวส่ง รพ.ใกล้เคียงทันที และต่อมาก็ได้นำตัวของผู้สื่อข่าวสาวคนหนึ่งที่ถูกตัวต่อต่อยที่แขนและลำตัวลงมาจากเนินเขาส่งรพ.ทันที
 
 
 
 นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า การค้นหาปูพรมในการค้นหาทั้งเฮลิคอปเตอร์นักบินและผู้ช่วยให้ได้มากที่สุด ทุกหน่วยงานระดมกำลังทำงานช่วยเหลือพร้อมกับชาวบ้านอย่างเต็มความสามารถ และยืนยันว่า เราไม่ได้เน้นเฉพาะจุดที่มีชาวบ้านมาแจ้งเบาะแส แต่เราจะใช้หลักการเหตุและผลอีกทั้งความปลอดภัยของทีมงานทั้งหมด ซึ่งตอนนี้เมืองไทยเรามีอะไรที่ช่วยได้เราก็ระดมมาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นหน่วยนาวิกโยธิน ชาวบ้าน อาสาสมัครหน่วยโรยตัว ทุกฝ่ายมาช่วยกันทั้งหมด แต่สภาพพื้นที่ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นจึงต้องเป็นกำลังใจให้กัน
 
 
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ทหารตกในครั้งนี้ ชาวบ้านต่างร่ำลือเกี่ยวกับความอาถรรพ์ของเขาวงกต ที่มีการเล่ากันมาช้านานเรื่องความเฮี้ยนของเจ้าป่าเจ้าเขา และผีป่า ที่พรานป่าในละแวกดังกล่าวและใกล้เคียง ต่างรู้ถึงกิตติศัพท์ของป่าแห่งนี้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อน ที่พรานป่าในหมู่บ้านหายตัวไปในป่าแห่งนี้ อย่างไร้ร่องรอยจนถึงปัจจุบันนี้ยังไม่พบตัว ชาวบ้านบางรายที่ขึ้นไปหาของป่า ต่างก็เจออิทธิฤทธิ์ของเจ้าป่า เจ้าเขาในรูปแบบต่างๆกัน ไม่ว่าจะเป็น สัตว์ที่มีตัวใหญ่เกินจริง จำพวก เสือ งู และช้างเป็นต้น รวมไปถึงเสียงประหลาดในรูปแบบต่างๆ จนทำให้ชาวบ้านที่เจอกลับมาเป็นไข้ถึงกับหัวโกร๋นไปเลย บางรายไม่กล้าเข้าไปในป่านี้อีกเลย ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้าน จึงต้องการให้มีการเซ่นไหว้เจ้าป่าเจ้าเขา เพื่อให้ค้นพบเฮลิคอปเตอร์ที่หายไปโดยเร็ว เพราะอาจจะดูงมงาย แต่เรื่องนี้ชาวบ้านบอกว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะเป็นความเชื่อของชาวบ้านที่ประสบจริงกับหลายๆเหตุการณ์ที่ผ่านมาในอดีต
 
 
 
 นายฐิติเทพ บุณยรัตพันธุ์ นายอำเภอแก่งหางแมว จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า ยังมี "ผาดำ" ที่มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน โดยทั้งหมดเป็นพื้นที่เป้าหมายที่ทีมค้นหาภาคพื้นดินจะต้องตรวจสอบ นอกจากนี้ ทางฝั่งของจ.ระยอง เจ้าหน้าที่จากหลายฝ่าย ก็กำลังอยู่ระหว่างเดินเท้าเข้าป่าเพื่อหาร่องรอย รวมถึงผู้สูญหายทั้งหมด
 
 ด้าน พล.ต.สุริยา ปาวรีย์ ผบ.มทบ.19 เปิดเผยว่า การทำงานราบรื่นกว่าเมื่อวานสภาพอากาศเปิด แต่สภาพในพื้นที่ ที่ค้นหาค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเป็นภูเขาและมีความชัน รวมถึงข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับมาจากชาวบ้าน ก็จะนำมาวิเคราะห์หาจุดเกิดเหตุต่อไป ขณะนี้ทีมค้นหาทำการค้นหาทั้งทางอากาศและภาคพื้นดิน แม้ว่าจะมีความยากลำบากในการค้นหา แต่ก็จะพยายามให้ถึงที่สุด เชื่อว่าจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกในบริเวณนี้อย่างแน่นอน แต่อาจจะอยู่ในพื้นที่ที่ยังเข้าไม่ถึง ก็จะเร่งดำเนินการค้นหาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ต่อไปโดยเร็วที่สุด
 
 ขณะที่ นายทนง เมธาวรากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพวา อ.แก่งหางแมว เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทำพิธีเปิดป่าไป การค้นหาก็เป็นไปอย่างราบรื่น ขณะนี้ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันค้นหา และสำหรับข้อมูลที่ชาวบ้านแจ้งว่า พบเห็นเหมือนมีคนโบกธงที่บริเวณหน้าผาคลอง 2 นั้น จากการขึ้นไปตรวจสอบ ไม่ใช่คนแต่อย่างใด เป็นเพียงใบไม้เท่านั้น คาดว่าจะมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากมีทีมค้นหากลุ่มหนึ่งได้กลิ่นเหมือนน้ำมันเครื่องยนต์บริเวณหุบเขา ขณะนี้กำลังเร่งเข้าไปตรวจสอบและถ้าวันนี้ยังไม่พบร่องรอยจะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของกองทัพอากาศ ในการค้นหาในตอนกลางคืนโดยการบินขึ้นไปถ่ายภาพเพื่อหาการสะท้อนของวัตถุโลหะและจะส่งทีมค้นหาไปยังจุดนั้นทันทีในวันต่อมา
ที่มา http://www.siamupdate.com/news-183473
หลอนหนัก !! ชาวบ้านลืออาถรรพ์เขาวงกตบังตา ฮ.ทหาร บอกควรทำแบบนี้ถึงจะเจอ !?? หลอนหนัก !! ชาวบ้านลืออาถรรพ์เขาวงกตบังตา ฮ.ทหาร บอกควรทำแบบนี้ถึงจะเจอ !?? Reviewed by Unknown on 18:12:00 Rating: 5